PHÔI NẤM HOÀNG KIM

Xem thêm sản phẩm Hạt giống
Mua PHÔI NẤM HOÀNG KIM ở đâu?
: Còn hàng
18,000 ₫

Khi nhận được bịch có tơ đã lan kín, thì ta cũng phải chờ ít nhất 48 h sau khi rửa và treo bịch, rồi mới rạch bịch. Nấm cần có thời gian phục hồi sau những tổn thương do vận chuyển hoặc rửa và treo bịch.

Rạch bịch: Rạch 4 – 5 đường chéo/xiên xung quanh, so le, và đều nhau. Vết rạch dài 1-2 cm, sâu 2-3 mm. Các vết rạch nên có khoảng cách đều nhau và cố gắng chọn ở chỗ có tơ nấm trắng khỏe đẹp nhất. Các vết rạch không nên ở sát đáy hoặc sát miệng bịch.

Chú ý: Nên dùng dao rạch giấy văn phòng là tốt nhất, nhúng nước sôi hoặc hơ qua ngọn lửa gas, rạch đủ rách lớp nilon, tuy nhiên không tránh được việc tạo sẹo vết rạch lên cơ chất. Nếu rạch sâu và rộng quá, bịch dễ bị nhiễm và thối vết rạch. Khi vết rạch bị nhiễm, dùng dao rạch khoét cơ chất bẩn đi, làm nhẹ tay không để sợi tơ tổn thương.

Tưới nước cho nấm HOÀNG KIM

Sau khi rạch không được tưới nước trực tiếp lên các bịch, chỉ tưới nước xuống nền nhà hoặc phun nước xung quanh vách để hạ nhiệt độ và giữ ẩm cho không khí. Sau 24h trở đi, ngày tưới 2 – 3 lần phun sương trên các dây treo, đủ ướt các bịch sao cho khu vực treo đạt ẩm 85-90%. Đặc biệt, nên tưới vào lúc 21h – 22h hằng ngày, để hạ hiệt độ, kích thích tơ nấm nhanh kết nụ.

Nếu chăm sóc tốt, sau khi rạch 7-10 ngày, sẽ bắt đầu xuất hiện mầm quả thể tại các vết rạch. Dùng bình phun tưới hoa, phun sương như mưa phùn từ trên cao xuống, sao cho các nụ nấm đều có một lớp nước như sương bám vào. Không tưới mạnh hay xịt thẳng vào quả thể sẽ dễ làm tai nấm bị dập, nhũn và chết. Tùy vào nhiệt độ, độ ẩm mà tưới từ 3 – 5 lần/ngày. Nếu nền đất thì giảm tưới đi, nếu nền gạch xi măng thì tưới cho nền nhà luôn được ẩm.

Thu hái nấm sò đúng cách

Chú ý: Khi nấm to quá sẽ phát tán bào tử dạng làn khói trắng. Ta nên đeo khẩu trang khi hái, không được hít bào tử đó. Và nhớ hái trước khi nấm xuất hiện bào tử, nếu không bào tử sẽ thu hút côn trùng đến phá hại và làm bẩn môi trường của nấm.

Cách hái nấm: Trong một cụm nấm có thể có cây to cây nhỏ, có nhiều cây to thì ta hái hết cả cụm, không hái tỉa từng cây. Một tay giữ bịch, tay kia túm sát gốc nấm, bẩy nhẹ nhàng theo hướng nào đó dễ nhất mà không làm bịch bị mất nhiều cơ chất. Nếu vết hái còn chân nấm bị sót lại, cần nhặt sạch đi. Vết hái bị vỡ to, hoặc còn thừa chân nấm sẽ bị thối, côn trùng sẽ đến gây nhiễm trùng bịch.

Sau khi hái nấm, không nên tưới nước ngay vào thẳng bịch. Nếu các chùm nấm khác bị khô, thì tưới phun sương lượng rất ít, và tưới xung quanh cùng với nền nhà tạo ẩm

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....


Chi Tiết Sản Phẩm

Thương hiệu OEM
Xuất xứ thương hiệu Việt Nam
Xuất xứ Việt Nam
Trang chủ Tin đăng Mua sắm Tin tức Cá nhân